CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế phòng họp

Đặc điểm của một số phong cách thiết kế phòng họp

Phòng họp là nơi trao đổi các đề án, phương pháp trong kinh doanh, là nơi ký kết các hợp đồng kinh doanh. Chính vì vậy, nội thất phòng họp là yếu tố đánh giá xem doanh nghiệp đó, công ty đó có đầy đủ chức năng và tiện nghi hay không. Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp phải phù hợp với mục đích, chức năng của căn phòng. Không gian văn phòng phải tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người tham dự.

Thiết kế phòng họp


Lưu ý khi thiết kế phòng họp


Để phòng họp phát huy được hết các tính năng, mà lại không gây mất thẩm quan người nhìn, gây gò bó cho người tham gia thì khi thiết kế văn phòng họp ta cần lưu ý một số điểm sau:

Thiết kế phòng họp


•    Nội thất phòng họp: phòng họp là nơi trang nghiêm, chính vì vậy mà nội thất phòng họp nên có kiểu dáng độc đáo, trang nhã và nên chọn các đồ vật có chất liệu cao cấp. Khi chọn nội thất, bạn nên chú ý về diện tích căn phòng để chọn kích thước nội thất cho phù hợp.
•    Màu sắc: Màu sắc của phòng họp thường là những gam màu thể hiện sự tinh tế, đơn giản, chứ không phải những gam màu sáng chói. 
•    Bố cục trong phòng họp cùng là những đường nét đơn giản, không rối mắt, nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế, tôn lên nét sang trọng và đẳng cấp cho không gian.
•    Ánh sáng phòng họp thiên về ánh sáng tự nhiên, không quá sáng chói. Ánh sáng trong phòng phải được kết hợp chặt chẽ với ánh sáng tự nhiên có trong phòng.
•    Âm thanh: Đối với những phòng họp lớn thường phải sử dụng loa, thì âm thanh vô cùng quan trọng, âm thanh phải đảm bảo chất lượng truyền đi, từ đó chất lượng cuộc họp sẽ được nâng cao.
•    Cây xanh: giúp tạo không khí trong lành, giảm căng thẳng, và cũng góp phần mang đến sự hưng vượng, may mắn đến cho công ty.


Đặc điểm của một số phong cách thiết kế phòng họp


Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các phong cách thiết kế phòng họp khác nhau như: phong cách thiết kế mở, phong cách hiện đại, linh động…

Thiết kế phòng họp


Phong cách thiết kế phòng họp theo không gian mở

 

  • Phong cách này phù hợp cho tất cả các phòng có diện tích khác nhau, và là ứng cử viên hàng đầu cho phòng có diện tích nhỏ. 
  • Phong cách này sử dụng kính thay cho các bức tường, nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, giúp cho căn phòng trông có vẻ dược mở rộng ra rất nhiều.
  • Thiết kế phòng họp theo không gian mở luôn mang đến cho nhân viên cảm giác thoáng mát, thoải mái. Các phòng ban xung quanh cũng được liên kết một cách liền mạch thành một chuỗi thống nhất, giúp thuận tiện cho các buổi họp.


Thiết kế phòng họp theo phong cách cổ điển

 

  • Thiết kế phòng họp theo phong cách cổ điển vừa đơn giản, nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. 
  • Phong cách này giúp công ty có một gia diện vô cùng hoàn hoản, thu hút được khách hàng khi bàn luận và ký kết hợp đồng.
  • Phong cách cổ điển tập trung chủ yếu ở những đường nét, nội thất trang trí tạo nên cái nhìn mới mẻ, mang dáng vẻ đậm chất cổ điển


Thiết kế phong họp theo phong cách hiện đại

 

  • Thiết kế phòng họp theo phong cách hiện đại chủ yếu tập chung vào sự đa năng của phòng họp. Bối cục, đường nét của văn phòng thường được tối ưu hóa, không rườm rà, cầu kì nhưng vẫn mang lại nét trang trọng.
  • Nội thất văn phòng cũng không quá cầu kì, nhưng mang đường nét hiện đại, thể hiện đường sự tiện nghi.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế phòng họp, và mốt số phong cách thiết kế phòng họp. Qúy khách hàng muốn biết thêm chi tiết hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline: 098.888.725 để được tư vấn những mẫu thiết kế phù hợp nhất.

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan