CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế phòng khánh tiết

Những gợi ý khi thiết kế phòng khánh tiết

Phòng khánh tiết là gì?

Phòng khánh tiết hay còn gọi là phòng tiếp khách, phòng hội đàm là một căn phòng được thiết kế để dùng trong các mục đích tiếp khách quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp. Phòng khánh tiết ngoài chức năng vốn có của mình, nó còn thể hiện bộ mặt của một cơ quan, đơn vị, do đó thiết kế nội thất phòng khánh tiết vốn là một vấn đề được nhà đầu tư hết sức quan tâm.

Thế nhưng thiết kế phòng khánh tiết như thế nào để khiến căn phòng vừa trở lên lịch sự thể hiện đẳng cấp của chủ nhân lại không mất đi vẻ tao nhã, cứng nhắc hay cảm giác quá không trương thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài gợi ý tư vấn thiết kế phòng khánh tiết.

Thiết kế nội thất phòng khánh tiết như thế nào?

Nội thất là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để thể hiện sự hiện đại và sang trọng của một phòng khánh tiết. Những nội thất ấy gồm những gì?

Tùy theo việc xây dựng phong cách phòng khánh tiết mà có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng khánh tiết khách nhau những nội thất phù hợp. Tuy nhiên về cơ bản nội thất của phòng khánh tiết bao gồm: bàn khánh tiết, ghế khánh tiết, thảm trải khánh tiết.

  • Ghế khánh tiết được thiết kế khá đặc biệt, thường là loại khổ rộng, hoa văn đặc biệt và được chạm trổ tinh tế thể hiện sự sang trọng của không gian.
  • Bàn cũng được thiết kế với hoa văn độc đáo.
  • Thảm thường được trải chính giữa căn phòng với nhiều chi tiết hoa văn đặc trưng mang tính truyền thống của dân tộc. Loại thường được đặt ở trung tâm là bàn trang trí, được đặt thêm hoa tươi.
  • Đèn cũng là một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng khánh tiết. Trong phòng thường có sự kết hợp của nhiều loại ánh sáng khách nhau tạo hiệu ứng cho căn phòng. Đèn chùm thường được đặt giữa phòng, có tác dụng trang trí nhiều hơn là cung cấp ánh sáng nhưng lại tạo dấu ấn cho căn phòng, đặc biệt là những căn phòng được thiết kế theo phong cách cổ điển.
  • Cách âm cũng là một yếu tố quan trọng trong phòng khánh tiết, do đóvật liệu thiết kế ốp tường cũng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khánh tiếp. Tường thường được ốp bằng gỗ cùng với giấy dán tường cao cấp sẽ tạo cảm giác vừa sang trọng, lịch sự lại tạo hiệu quả tốt cho cách âm.

Tất cả nội thất trong căn phòng thường được thiết kế với tone màu ấm áp hoặc dịu nhẹ để tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng cho những người tham dự hội nghị. Ánh sáng căn phòng kết hợp với màu giấy dán tường, màu thảm và màu bàn ghế trang trí sẽ tạo ra một màu sắc đồng nhất làm tăng thêm sự trang trọng cho căn phòng.

Ngoài ra, trong phòng còn được trang trí với những bức tranh, thường là những là tranh  phong cảnh mang bản sắc dân tộc để làm tăng tính dân tộc cho căn phòng.

Với những gợi ý trên, hy vọng mọi người sẽ có những ý tưởng thiết kế phòng khánh tiết đẹp. Công ty thiết kế nội thất miền Bắc chúng tôi sẵn sàng cùng bạn sáng tạo ra những căn phòng khánh tiết sang trọng, đẳng cấp nhất.

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan