CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế phòng họp

Những nguyên tắc thiết kế phòng họp không thể bỏ qua

Nguyên tắc thiết kế cơ bản chuẩn đối với thiết kế phòng họp 


Nằm trong những kiến thức mà các designer luôn ứng dụng vào trong thiết kế để kiến tạo không gian phòng họp đạt hiệu quả cao nhất. Đảm bảo bố trí phù hợp cả về thẩm mỹ và công năng sử dụng, hỗ trợ tốt nhất cho công việc.


Nguyên tắc 1. Chọn một phong cách duy nhất để thiết kế phòng họp


Bạn có thể lựa chọn bố trí theo 2 mẫu cơ bản: kiểu hiện đại, hay bố trí theo kiểu truyền thống.

  • Tập trung vào phong cách thiết kế phòng họp đã lựa chọn không phá cách, biến tấu ngẫu hứng để tạo sự thống nhất, đồng bộ
  • Tuyệt đối không mắc phải bệnh “râu ông nọ cắm cằm bà kia” khiến cung cách phòng họp không còn đúng và phù hợp. 
  • Một không gian có sự đồng bộ cũng tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Hơn nữa ở nơi có phần nghiêm túc như phòng họp vẫn thích hợp với sự thống nhất hơn là lộn xộn về phong cách. 
  • Lưu ý khi chọn thiết kế không gian phòng họp, chủ đầu tư và đơn vị thiết kế nên thống nhất định hướng và tập trung vào một phong cách nhất định.
  • Định hướng phong cách thiết kế  được đưa ra dựa trên diện tích mặt bằng, mục đích sử dụng và sở thích của chủ đầu tư. 
  • Diện tích phòng họp nhỏ thì thường lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, không gian mở để phòng có cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn so với diện tích thực và không quá ngột ngạt. 
  • Với diện tích mặt bằng rộng thì có nhiều sự lựa chọn trong thiết kế với đa dạng phong cách khác nhau hơn.

Ngoài ra bạn có thể tùy theo diện tích thực tế có mà đưa ra các hướng không gian lý tưởng nhất cho chủ doanh nghiệp.

 

thiết kế nội thất phòng họp


Nguyên tắc 2. Thiết kế nội thất phòng họp phải có điểm nhấn nổi bật


Dù là bạn chọn dùng phong cách thiết kế nào cho phòng họp thì cũng cần tạo điểm nhấn trong thiết kế. 

  • Nó vừa mang lại cảm hứng cho những người tham gia buổi họp, vừa có ý nghĩa đặc biệt với những cuộc họp đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch, ý tưởng phát triển cho công ty. 
  • Bởi vì nguồn cảm hứng luôn là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tạo nên các ý tưởng sáng tạo.
  • Không chọn bừa điểm nhấn trong thiết kế phòng họp vì điều này gắn liền với thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp. 
  • Điểm sáng thiết kế phòng họp có thể được tạo từ những cách trang trí như thiết kế vách ốp logo, treo tranh tường hay những chậu cây xanh,… 
  • Khi thiết kế phòng họp, bạn nên  chú trọng tới nét đột phá trong bố trí phòng họp như vậy sẽ góp phần khơi nguồn năng lượng ở các nhân sự, tăng hiệu quả công việc và tạo ấn tượng tích cực với đối tác.

 

thiết kế nội thất phòng họp

 

Nguyên tắc 3: Thiết kế không gian phòng họp đảm bảo các mục đích sử dụng


Là nguyên tắc đảm bảo cho sự phù hợp của thiết kế để tạo không gian lý tưởng cho người sử dụng về mọi mặt. Các designer cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thiết kế phòng họp cần cân nhắc diện tích cho mục đích sử dụng,bởi với những mục đích riêng, công ty có thể giới hạn về mặt bằng thiết kế một phòng họp phục vụ.
  • Có nhiều mục đích thiết kế của phòng họp: họp nhóm nội bộ giữa nhân viên cùng cấp, trao đổi công việc giữa lãnh đạo với nhân viên, tiếp đón đối tác hoặc khách hàng.
  • Lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp để đảm bảo tất cả những mục đích sử dụng này. 
  • Nội thất đơn giản, hiện đại không quá kiểu cách, rườm rà thì dễ phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Đơn giản nhưng không có nghĩa là qua loa, giản dị mà là sự đơn giản về đường nét, chi tiết, không làm mất đi sự tinh tế, trang trọng cần có của nội thất phòng họp.
  • Bạn có thể bố trí bàn ghế làm sao cho không gian lưu thông bốn mặt nghĩa là bàn họp đặt giữa phòng, xung quanh đều có lối đi lại thuận tiện. 
  • Đồng thời vận dụng nguyên lý nhân thể học, khoảng cách nhỏ nhất từ vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chướng ngại khác nên là 1, 2m, đây là khoảng cách cần thiết cho người tham dự cuộc họp đi vào và bước ra khi kết thúc buổi họp.
  • Ngoài ra những đồ nội thất cơ bản thì cũng cần để dành chỗ cho trang thiết bị kỹ thuật được sử dụng đầy đủ trong quá trình họp hay thảo luận, ví dụ như máy chiếu, màn hình chiếu, loa, micro… 

Đây đều là những yếu tố phụ trợ nâng cao sức truyền đạt từ người chủ trì cuộc họp tới những người còn lại, tăng khả năng thành công của buổi họp bàn, đàm phán.


Nguyên tắc 4: Không thiết kế bố cục đối trục phòng họp


Theo phong thủy, kỵ nhất kiểu bố cục đối trục trong thiết kế phòng họp (hai bên đứng song song) tránh cho những phòng dùng vào mục đích đàm phán kinh doanh bởi nó có thể làm nảy sinh sự đối kháng, mâu thuẫn, không thống nhất, làm giảm tỉ lệ thành công của đàm phán. 
Vì vậy khi thiết kế phòng họp, phòng hội nghị tránh theo bố cục này, nếu không thể tránh thì tốt nhất là đặt các cây cảnh ngăn cách ở giữa cố gắng làm cho nó nhẹ nhàng đi chẳng hạn.


Nguyên tắc 5: Nội thất phòng họp rất quan trọng

 

  • Việc chọn sử dụng nội thất nào cho phòng họp phù hợp rất quan trọng, bạn nên cân nhắc dựa trên các yếu tố: phong cách thiết kế, diện tích, mục đích sử dụng, kinh phí. 
  • Nhìn vào nội thất tổng thể phòng sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp trong cách làm việc, quy mô và văn hóa công ty không chỉ với bên ngoài mà ngay cả trong nội bộ công ty.
  • Với phòng họp nhỏ dùng để họp nhóm, họp nội bộ phòng ban nội thất không cần quá trang trọng mà chủ yếu cần tiện dụng, độ bền cao, nên chọn kiểu dáng đơn giản để đỡ làm phòng nhỏ trông rối mắt, chật chội.
  • Ví dụ: Một chiếc bàn tròn đường kính 1m – 1,2m , một chiếc bàn chữ nhật hoặc elip dài 2m là khá thoải mái cho buổi họp có 6 người. 
  • Với phòng họp nhóm nhỏ nên dùng ghế xoay để tiện linh hoạt trong quá trình di chuyển trao đổi thông tin.
  • Ngoài ra, nên bố trí thêm bảng viết, màn chiếu, máy chiếu, tủ tài liệu tùy theo nhu cầu để công việc được trôi chảy.
  • Nội thất phòng họp lớn sử dụng cho những buổi họp, hội nghị quy mô lớn, có tính chất quan trọng cho nên cần thể hiện sự trang trọng, lịch sự, chuyên nghiệp. 
  • Phối hợp màu sắc hài hòa, hợp lý là yếu tố đầu tiên các đối tác nhìn vào cũng có đánh giá tốt về doanh nghiệp với cách lựa chọn bàn ghế này. 
  • Ngoài ra, các công cụ máy chiếu, hệ thống âm thanh, máy vi tính, micro nên sử dụng thiết bị công nghệ cao cũng với mục đích đó cộng với hỗ trợ đắc lực cho nội dung diễn thuyết, thảo luận, tăng hiệu quả cuộc họp và khả năng đàm phán thành công.
  • Trong những buổi họp đầy căng thẳng dù lớn hay nhỏ nếu được sử dụng bàn ghế phòng họp thoải mái và dễ chịu sẽ khiến cho tinh thần của những người tham gia phấn chấn hơn, vui vẻ trao đổi cũng là tiền đề cho sự hợp tác và phát triển.

Phòng họp là nơi đưa ra các quan điểm đóng góp, các ý kiến chỉ đạo, nơi diễn ra các buổi đàm phán với đối tác. Việc nhiều chủ doanh nghiệp chú trọng đến không gian này là rất đúng đắn nhưng tạo ra được không gian theo ý muốn là việc cần đòi hỏi tỉ mỉ, tinh tế trong thiết kế. 
Để thiết kế chuẩn một phòng họp trang trọng và làm nổi bật nên sứ mệnh của công ty bạn hãy đến với dịch vụ thiết kế nội thất phòng họp của Tuvanthietke.net.vn để được tư vấn và chọn lựa thiết kế phù hợp nhất với doanh nghiệp mình nhé.
 

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan