CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế nhà hàng

Những yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất nhà hàng quán ăn

Tính cách thương hiệu (Brand Personality)


Một thực khách sành ăn sẽ để ý rất nhiều yếu tố không chỉ có món ăn ngon mà bạn đã thu hút được họ mà cả thương hiệu món ăn ảnh hưởng nhiều, và tất nhiên bạn cũng không rõ ai là người “sành” để chuẩn bị đặc biệt riêng kịp. Vậy yếu tố thương hiệu sẽ tác động gì ?

  • Thương hiệu cũng cần có tính cách riêng
  • Thương hiệu cũng như một cá nhân, cần phải có tính cách riêng. Một người có thể nổi tiếng nhờ một đặt điểm, tính cách nào đó. Thương hiệu cũng vậy.
  • Trước khi bắt tay vào thiết kế nhà hàng, quán ăn, điều đầu tiên người chủ nên làm là xác định tính cách cho thương hiệu của mình. Bởi vì nó sẽ là yếu tố luôn đi kèm với quá trình hình thành, vận hành và phát triển nhà hàng sau này.

Ví dụ: Tính cách của Mercedes là Sang trọng, thành đạt, Singapore Airline là ân cần, thân thiện, Pepsi là trẻ trung, năng động…
Lời hứa thương hiệu (Brand Promises)

  • Bạn có thích ai đó hay thất hứa với mình, và có buồn, thất vọng khi bị bỏ bom? Hứa và giữ lời hứa với khách hàng cũng rất quan trọng là yếu tố thứ 2 cần quan tâm khi thiết kế nhà hàng, quán ăn.
  • Lời hứa thương hiệu là những điều mà nhà hàng, quán ăn của bạn hứa hẹn, cam kết với khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Đó chính là yếu tố giúp khẳng định và tạo sự khác biệt cho một thương hiệu.
  • Khi bạn hứa và luôn thực hiện đúng lời hứa, bạn là người có uy tín. Thương hiệu cũng vậy. Khi đã hứa với khách hàng điều gì thì bạn phải thực hiện nó trong suốt quá trình vận hành và phát triển. Thất hứa đồng nghĩa với việc mất uy tín.

 

những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà hàng

Nội thất nhà hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng

 

Định vị thương hiệu (Brand Positioning)


Những thứ “độc nhất” thường khó kiếm tìm vì thế mà nó luôn thu hút mọi người. Cũng như vậy, bạn có thể mở nhà hàng không khó nhưng hãy định vị cho mình vị trí riêng để một “lính mới” trở nên “độc đáo nhất”.
Hướng đi của bạn sẽ quyết định bước đi cho đứa con tinh thần, hãy tạo sự khác biệt và độc đáo so với đối thủ để tạo ra thành công.


Dụng cụ ăn


Tuy là những vật dụng nhỏ (thìa, chén, dĩa,..) nhưng nó lại đánh trực tiếp vào thị giác nhìn. 
Những dụng cụ ăn sẽ là gia vị đặc biệt gây ấn tượng đầu tiên với mỗi thực khách đến quán ăn, nhà hàng của bạn. Vì thế bạn nên chọn bộ dụng cụ ăn phù hợp tổng thể thiết kế của quán.


Đồng phục


Bạn đi tới những quán ăn và nhà hàng sẽ thường bị thu hút bởi trang phục của những tiếp tân chào mời đầu tiên. Ngoài việc ngẩng lên nhìn biển hiệu thì các bạn nhân viên chính là bộ mặt cửa hàng bởi:

  • Đồng phục phản ánh thương hiệu
  • Đồng phục chính là một phần của thương hiệu, giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng. 
  • Thiết kế đồng phục cũng cần phải phù hợp và đồng bộ với thiết kế tổng thể của nhà hàng (logo, màu sắc, hình ảnh…)

Hệ thống thông gió


Thiết kế nhà hàng nên có hệ thống thông gió để tránh những sự bất tiện không đáng có cho những thực khách của bạn.

  • Hệ thống thông gió đặt phù hợp sẽ tránh tình trạng mùi thực phẩm, mùi khói thuốc… ảnh hưởng mùi vị món ăn.
  • Tạo cảm giác dễ chịu, tươi mới, thoải mái cho khách hàng tới thưởng thức món

Toilet


Thiết kế Toilet rất quan trọng, là yếu tố vệ sinh đặc biệt phải chú ý trong bất kỳ nơi ăn uống nào. 

  • Trong mắt khách hàng, nó có thể phản ánh “độ sạch” của một nhà hàng.
  • Xem xét đặt khu vực nhà vệ sinh ở xa khu vực ăn uống, thiết kế thông thoáng, sạch sẽ và có người lau dọn thường xuyên. 
  • Ngoài ra, thiết kế nhà vệ sinh cũng nên có một dấu ấn riêng, phản ánh thương hiệu của bạn.

Thiết kế menu


Menu là thứ marketing hữu hiệu nhất cho một nhà hàng. Bởi nó có thể mang cả trong đó là vẻ tổng thể của nhà hàng bạn, kiểu ăn, phong cách ăn. Thiết kế Menu tốt sẽ cần cân nhắc tới chất liệu, màu sắc, font chữ, hình ảnh… để toát lên đặc tính thương hiệu.
Thiết kế nhà hàng quán ăn có kho nguyên liệu…..
Khi thiết kế nhà hàng, chắc chắn bạn sẽ cần một khu vực chứa nguyên liệu, thực phẩm trong thiết kế của mình. Kích thước kho lớn hay nhỏ phụ thuộc vào quy mô nhà hàng, lượng nguyên liệu bạn sẽ trữ. Nhưng có một số điểm bạn cần lưu ý:

  • Kho nguyên liệu nên đặt gần bếp
  • Kho phải đảm bảo vệ sinh
  • Nơi đặt gia vị, ngũ cốc cần phải khô ráo
  • Phân chia khu vực rõ ràng để dễ tìm kiếm

Ánh sáng, âm thanh, mùi hương


Ánh sáng, âm thanh, mùi hương là 3 yếu tố nên quan tâm khi thiết kế nhà hàng, quán ăn. Nếu được kết hợp tốt, 3 yếu tố này sẽ làm cho thực khách có cảm giác ngon miệng hơn, dễ chịu hơn khi ăn tại nhà hàng.


Tin tưởng và lựa chọn chúng tôi để mang lại không gian nhà hàng, quán ăn ngon miệng, ngon mắt. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất nhà hàng, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất
 

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan