CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Tin tức

Phong cách thiết kế nội thất đồng quê là gì

Thiết kế nội thất theo phong cách đồng quê mang lại cho khách hàng bầu không gian gần gũi, giản dị. Với phong cách thiết kế này giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí đầu tư, mà lại tạo lên hiệu ứng đẹp, gây ấn tượng, thu hút người nhìn. Chính vì vậy mà phong cách đồng quê này hiện nay đang được rất ưa chuộng.

 

Thiết kế nội thất phong cách đồng quê

Thiết kế nội thất phong cách đồng quê

 

Phong cách thiết kế đồng quê là gì?

 

Thiết kế nội thất phong cách đồng quê

Thiết kế nội thất phong cách đồng quê


Trong thiết kế nội thất theo phong cách đồng quê, vật liệu sử dụng chủ yếu được làm từ các nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên như tre, trúc, nứa, gỗ... Thay vì mang lại không gian sang trọng như phong cách hiện đại, hay sa hoa như phong cách cổ điển thì phong cách đồng quê mang lại vẻ xưa cũ, bình dị của một miền quê Việt Nam.


Ngoài ra trong phong cách thiết kế đồng quê còn xử dụng các đồ vật gắn liền với tuổi thơ như chong chóng, cánh diều, chú tễu... 

Một số lưu ý trong thiết kế nội thất theo phong cách đồng quê


Để tạo lên không gian đông quê hoàn hảo thì đòi hỏi người thiết kế phải kết phải thật tỉ mỉ từng chi tiết từ khâu thiết kế đến khâu chọn lựa đồ vật trang trí, và cách bày trì phải được kết hợp hài hòa với nhau.

Phong cách theo vùng miền


Để tạo lên tính thẩm mỹ cho không gian thì trong thiết kế phải tạo lên được sự đồng nhất giữa màu sắc, bố cục, giữa các đồ vật trang trí phải được gắn kết với nhau. Phong cách này rất kỵ sự không đồng nhất, nếu không sẽ tạo thành điểm trừ rất lớn trong mắt người sử dụng.


Ngoài ra thiết kế đồng quê cũng phân biệt từng vùng miền, mỗi vùng, mỗi miền đều mang những nét đặc trưng văn hóa khác khác nhau. Trước khi thiết kế, chủ nhà hàng cũng lên tìm hiểu kĩ nưỡng về phong cách thiết kế theo vùng miền muốn thiết kế.

 

Thiết kế nội thất phong cách đồng quê

Thiết kế nội thất phong cách đồng quê


Thiết kế không gian mở


Trong thiết kế nhà hàng theo phong cách đồng quê đặc biệt chú trọng đến không gian mở, nhằm mang đến không gian gần gũi với thiên nhiên, tạo không gian bình dị, mộc mạc.


Thiết kế không gian mở mang đến không gian rộng rãi, tạo cảm giác thư thái cho người sử dụng.

Màu sắc


Sử dụng gam màu trầm ấm, tạo không gian ấm cúng, không khí trong lành, thanh bình cho người sử dụng.


Trong phòng khách thường được bài trí một chiếc ghề dài với điểm nổi bật là những chiêc gối nhỏ, có màu sắc hài hòa với không gian, đây là điểm nhấn không thể thiếu trong phong cách này.


Một số gam màu nhẹ nhàng như: màu be, màu xám, màu trắng đều mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho người sử dụng không gian.

Đồ dùng trang trí


Sử dụng những vật dụng thường gắn liền với tuổi thơ xưa cũ như những chiếc chong chóng, chuồn che...
Rèm che thường sử dụng loại có hoa văn, họa tiết diêm dúa.


Nội thất chủ yếu sử dụng chủ yếu được làm từ các chất liệu tự nhiên: gỗ, tre, nứa... với kiểu cách đơn giản nhưng tinh tế.

Trên đây là một số chú ý trong thiết kế nội thất theo phong cách đồng quê. Nếu quý khách hàng muốn thiết kế nội thất theo phong cách đông quê hãy liên hê cho chúng tôi để được sử dụng những dịch vụ tốt nhất.

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan