CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế hội trường

Thiết kế nội thất hội trường như thế nào để thật sang trọng và tiện ích

Hội trường là nơi thường tổ chức những sự kiện lớn với sự tham gia của nhiều người. Do đó thiết kế nội thất hội trường như thể nào để tạo ra một không gian vừa sang trọng, lịch sự lại tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu là một điều khiến chúng ta cần suy nghĩ.

Thiết kế nội thất hội trường

Nội thất hội trường như thế nào phụ thuộc vào quy mô và phong cách thiết kế hội trường của chủ đầu tư.

Tùy theo số lượng chỗ ngồi mà số hàng ghế, dãy ghế được bố trí. Nếu số lượng chỗ ngồi của hội trường không quá lớn, thường thì các dãy ghế được bố trí trên một mặt sàn phẳng. Còn nếu số lượng chỗ ngồi lớn, thì các dãy ghế, hàng ghế được bố trí theo từng bậc cao dần để đảm bảo tầm nhìn cho tất cả mọi người. Có những hội trường còn được thiết kế thêm tầng 2.

thiết kế nội thất hội trường chuyên nghiệp

Việc sắp xếp bàn ghế trong hội trường  phải được bố trí hợp lí để đảm bảo sự thoáng đãng cũng như tiện lợi khi đi lại giữa các hàng ghế.

Sân khấu là một trong những điểm mấu chốt để đảm bảo sự nổi bật của hội trường.

Để sân khấu trở lên bắt mắt, chúng ta cần chọn những màu sắc nổi bật hơn với màu sắc của hội trường. Các phông , nền thường được dùng màu xanh và đỏ để tạo điểm nhấn, ngoài ra có thể trang trí thêm nhiều chi tiết tùy vào mục đích sử dụng của hội trường. Đèn chiếu trên sân khấu cũng cần được thiết kế để đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho người bên dưới quan sát, những loại đèn nháy, đèn trang trí là cần thiết tạo cảm giác lung linh cho sân khấu nhưng cũng không nên quá lạm dụng khiến người ngồi dưới khó nhìn.

Những lưu ý trong thiết kế hội trường

Ngày nay, thiết kế hội trường đa năng đã trở thành một xu hướng để đáp ứng nhiều mục đích sử dụng như họp, hội thảo, liên hoa văn nghệ. Do có một vài lưu ý mà khi thiết kế hội trường cần lưu ý

-         Hội trường là nơi tập trung nhiều người do đó việc thiết kế phải đảm bảo sự thoáng đãng về không gian cho nhiều người và sự thoải mái, thuận lợi khi di chuyển.

thiết kế hội trường chuyên nghiệp

-         Trong hội trường thường sự dụng hệ thống âm thanh khá lớn để phục vụ cho số lượng người nghe lớn nên tường cách âm phải được thiết kế để đảm bảo chất lượng cách âm tốt.

-         Màu sắc trong hội trường phải được phối hợp một cách hợp lí từ màu sơn tường, màu thảm, màu bàn ghế, màu phông nền sân khấu cho đến ánh đèn.

-         Hệ thống đèn chiếu sáng cần bố trí một cách hợp lí, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng cho mọi người trong mọi chỗ ngồi trong hội trường.

-         Tùy theo quy mô chỗ ngồi và diện tích của hội trường để chọn được loại bàn ghế và kiểu bàn ghế phù hợp.

-         Sử dụng loại loa phù hợp với thiết kế của hội trường để đảm bảo âm thanh không tạo nên tiếng dội và đảm bảo tất cả mọi chỗ ngồi trong hội trường đều nghe rõ ràng, loa không bị méo tiếng.

Trên đây là một vài tư vấn về thiết kế hội trường, hy vọng với những gợi ý trên mọi trường sẽ thiết kế được một hội trường thể hiện được sự sang trọng, lịch sự, đúng với chức năng của nó.

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan