CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế văn phòng

Quy trình để có một văn phòng làm việc đẹp là gì?

    Văn phòng là nơi làm việc của những bộ bận đầu não, quan trọng của công ty doanh nghiệp, cũng là bộ mặt của công ty. Khi xây dựng văn phòng làm việc, người ta không chỉ coi đó là nơi làm việc đơn thuần, đó còn là nơi cho ra những ý tưởng độc đáo, những quyết định quan trọng cho cả một doanh nghiệp, công ty, cũng là nơi để đón tiếp đối tác, khách hàng. Vì vậy, ngoài sự tiện nghi, yếu tố thẩm mỹ cũng là một yêu cầu quan trọng và cần thiết trong việc thiết kế văn phòng. Vậy quy trình nào giúp chúng ta có một thiết kế văn phòng đẹp nhất?

 

Quy trình để có một văn phòng làm việc đẹp là gì?

 

Xác định chức năng của văn phòng.

Điều này là vô cùng quan  trọng bởi mỗi văn phòng với chức năng khác nhau sẽ có những thiết kế khác nhau, điều đó tạo nên sự tiện nghi, khác biệt với các văn phòng khác. Để xác định được điều này chúng ta cần biết văn phòng xây dựng cho ai và người đó làm những công việc gì?

Văn phòng giám đốc là dành cho giám đốc, đây là nơi giám đốc làm việc, cho ra những ý tưởng sáng tạo, và những quyết định mang tính chiến lược, cũng là nơi đón tiếp khách hàng, đối tác nên cần một không gian rộng rãi, yên tĩnh và sang trọng.

Phòng họp là nơi tổ chức những cuộc họp quan trọng của hội đồng quản trị, là nơi đưa ra những vấn đề tranh luận và đưa ra những quyết định quan trọng cho hướng đi của doanh nghiệp. Vì vậy cần một không gian rộng, ngăn lắp và có hệ thống cách âm tốt.

Phòng kinh doanh cũng là nơi đưa ra những chiến lược, chiến thuật kinh doanh, cũng là nơi gặp gỡ khách hàng, vì vậy cần một không gian lịch sự, sang trọng.

Phòng kỹ thuật là nơi làm việc cho những chuyên viên về kỹ thuật, là nơi cần đầu tư nhiều về các thiết bị chuyên dụng, nên vă phòng cần sự sắp xếp hợp lý, ngăn lắp, thuận tiện cho việc đi lại và sử dụng thiết bị.

Xác định vị trí, hướng nhìn của văn phòng.

Vị trí và hướng nhìn của văn phòng còn phụ thuộc và vị trí tòa nhà. Văn phòng nên được đặt hướng nhìn sao cho hợp phong thủy, thuận tiện. Hướng nhìn phải đảm bảo rộng mở, tầm nhìn xa, không nhìn ra những nơi ô uế. Ưu tiên hướng nhìn ra khu vực đường lớn, bãi biển, hồ,... hoặc những không gian rộng mở. Vị trí của văn phòng giám đốc nên đặt ở nơi cao nhất của tòa nhà để tránh ồn ào, bụi bẩn.

Xác định sở thích, phong cách của người sử dụng văn phòng

Sở thích và phong cách của người sử dụng ảnh hưởng nhiều đến thiết kế của văn phòng, văn phòng phù hợp với ý nguyện của người sử dụng mới có thể tạo ra một không gian làm việc thoải mái, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Xác định khả năng tài chính

Việc xác định khả năng tài chính giúp chúng ta giới hạn được quy mô và tính cầu kỳ của văn phòng. Giúp cho việc lên ý tưởng thiết kế trở nên cụ thể hơn.

Xác định lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín

Đây là yếu tố quan trọng, là mắt xích trong kế hoạch xây dựng văn phòng. Một đơn vị thiết kế uy tín sẽ biết cách dung hòa mọi yếu tố để đưa ra bản thiết kế hoàn hảo nhất, phù hợp với yêu cầu của người sử dụng.

Xác định lựa chọn đơn vị thi công có kinh nghiệm

Là bước cuối cùng trong quy trình làm việc, đơn vị thi công cần phải có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, tránh xảy ra sự cố phát sinh hay phát sinh các chi phí phụ.

Như vậy, trên đây là một quy trình để xây dựng một văn phòng đẹp dành cho các bạn tham khảo. Chúng tôi chuyên thiết kế và thi công nội thất văn phòng, nếu các bạn có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan