CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế nhà hàng

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản cần chú ý điều gì?

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh, bạn muốn mở một nhà hàng Nhật Bản, mà bạn chưa biết phải làm gì thì trước tiên, hãy đọc những điều cần chú ý khi thiết kế nhà hàng Nhật Bản dưới đây:

Văn hóa người Nhật.

Người Nhật vốn rất cần cù chịu khó, và họ có một thói quen sống rất ngăn nắp, gọn gàng. Không gian sống của người Nhật luôn có một phong cách vừa cổ điện lại vừa hiện đại. Họ có khiếu thẩm mỹ cao, yêu cầu sự tinh tế, không phô trương cầu kỳ.

Đặc điểm nhà hàng Nhật Bản.

Phong cách Nhà hàng tinh tế, kết hợp nét đẹp cổ điển và hiện đại.

Nhật Bản là quốc gia có dân số già nhưng tốc độ phát triển lại cực kỳ mạnh mẽ, họ  làm việc rất hiện đại nhưng họ sống lại rất giản dị. Đó là lý do vì sao chúng ta luôn thấy một Nhật Bản rất hiện đại cũng rất cổ điển. Để tạo nên một không gian như vậy, người ta ưa chuộng sử dụng gỗ cho không gian sống. Gỗ cho cảm giác gần gũi nhưng cũng rất sang trọng, tạo nên một không gian tinh tế, hài hòa. Bên cạnh đó việc sử dụng cây xanh để trang trí cũng rất phù hợp với kiểu không gian này.

Không gian bình yên, thư thái.

Để tạo nên một không gian thư thái, người ta thường chú ý đến màu sắc. Màu sắc mang lại hiệu ứng rất tốt cho cảm giác của con người. Ngoài màu gỗ sang trọng thì sự kết hợp với gam màu trắng, đen, màu ghi, nâu, kem... cũng tạo nên một hiệu ứng rất tốt, đây là sự kết hợp hài hòa, không xa hoa, không tốn kém mà vẫn đủ sự sang trọng, tinh tế.

Sự bài trí, sắp đặt gọn gàng, ngăn nắp.

Người Nhật rất ngăn nắp, vì vậy nhà hàng Nhật Bản cần sắp xếp đồ vật sao cho thẳng thắn, chỉn chu. Bàn ghế nên kê thẳng thắn, các cửa ra vào và cửa sổ phải thật rộng, nên sử dụng các vách ngăn để tạo không gian rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống cửa nên sử dụng cửa kéo đẩy sang ngang, vừa tiết kiệm không gian lại rất gọn gàng.

Đảm bảo tính tiện nghi nhưng không mất thẩm mỹ.

Người Nhật rất coi trọng vấn đề thẩm mỹ, vì vậy nhà hàng cần thiết kế sao cho tiện nghi nhất mà không làm giảm đi tính thẩm mỹ. Các hình ảnh, hoa văn, các vật trang trí khác như đèn lồng, cây xanh, hoa... được sắp xếp gọn gàng sẽ tạo một không gian ấn tượng. Cây tre và cây bonsai là một trong những nét đặc trưng trong văn hóa người Nhật

thiết kế nhà hàng theo phong cách người nhật

Nhà hàng với thiết kế theo phong cách Nhật Bản

Chọn đơn vị thiết kế uy tín, thi công nhanh gọn.

Không chỉ am hiểu về văn hóa và phong cách người Nhật, để có được một thiết kế nhà hàng Nhật Bản đúng kiểu thì việc chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công là yếu tố tiên quyết. Một đơn vị thiết kế có kinh nghiệm sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề về ý tưởng dựa trên điều kiện kinh phí, ý muốn của chủ nhà hàng,... và nhanh chóng đi vào thi công chuẩn xác, hoàn thiện.

Với những lưu ý trên, chúng tôi mong quý khách sẽ có được một nhà hàng Nhật Bản thiết kế đúng chuẩn. Công ty thiết kế nội thất Miền Bắc rất sẵn lòng đem đến quý khách những công trình hoàn hảo nhất!

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan