CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế nhà hàng

Thiết kế nội thất nhà hàng món ăn dân tộc cần chú ý điều gì?

Việt Nam vốn dĩ là một đất nước nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh và những nét văn hóa độc đáo, trong đó không thể không kể đến những món ăn dân tộc, đó là điểm nhấn độc đáo cho một Việt Nam thú vị và tuyệt vời. Để lưu giữ lại những món ăn truyền thống của dân tộc mình, những nhà hàng món ăn dân tộc được xây dựng và thu hút rất nhiều khách nước và và cả khách trong nước. Nếu bạn cũng muốn có một nhà hàng món ăn dân tộc mà chưa biết phải thiết kế nội thất sao cho phù hợp và độc đáo thì hãy đọc những gợi ý dưới đây nhé!

Xác định loại hình phục vụ món ăn.

Đây là điều quan trọng đầu tiên đối với việc thiết kế. Bạn muốn phục vụ món ăn hải sản hay các món trên rừng, ăn chay hay ăn buffet,... Điều này quyết định trực tiếp tới bản vẽ thiết kế bởi mỗi loại hình kinh doanh đều có một đặc điểm riêng về cấu trúc, không gian, nội thất, trang trí.

Thiết kế nội thất thất nhà hàng món ăn dân tộc cần chú ý điều gì

Thiết kế nội thất thất nhà hàng món ăn dân tộc 

Các yếu tố kiến trúc truyền thống

Nếu bạn kinh doanh món ăn truyền thống dân tộc Kinh thì nhà hàng nên thiết kế theo kiểu sàn gỗ, hoặc nhà gian mái ngói,...

Nếu bạn kinh doanh món ăn dân tộc thiểu số thì nhà hàng nên thiết kế dạng nhà sàn, trong đó mô hình bao gồm bao nhiêu gian, bao nhiêu cột,...

Chất liệu sử dụng trong thiết kế kiến trúc các nhà hàng món ăn dân tộc là gỗ. Gỗ tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi, giản dị mà lại vô cùng sang trọng, sạch sẽ.

Không gian nhà hàng phải rộng rãi, thoáng mát, và nên có nhiều cây cối thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên.

Người Việt thường có truyền thống ngồi khoanh chân dưới sàn gỗ để ăn chứ không ngồi ghế, vì vậy thức ăn có thể bày ra lá sen, nồi đất, niêu đất, hoặc các vật dụng dân gian như mẹt, nia,... tạo cảm giác rất gần gũi. Đó quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên nếu bạn muốn nâng cao sự sang trọng cho nhà hàng thì việc sử dụng bàn ghế gỗ vẫn có thể được.

Màu sắc tinh tế là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kiến trúc của nhà hàng. Đối với nhà hàng món ăn dân tộc thì màu sắc nhẹ nhàng nên được ưu tiên số 1. màu sắc nên giống hoặc gần giống với màu nội thất như các màu đen, nâu trầm, trắng, kem, ghi, đỏ đậm, vàng,... Hiệu ứng mà màu sắc đem lại thực sự rất mạnh mẽ, nó tạo cho khách hàng cảm giác khoan khoái dễ chịu, được trở về với tuổi thơ, với ký ức.

Trong thiết kế nội thất nhà hàng món ăn dân tộc, bạn nên đặc biệt chú ý đến các biểu tượng dân gian như cây đa, cây tre, mây, hoặc các bến nước nhân tạo, cầu tre,... sẽ tạo cảm giác gần gũi với cuộc sống người Việt xưa. Những bức tranh vẽ hình ảnh người mẹ tảo tần, người cha sương gió, dòng sông quê hay hình ảnh con trâu đi cày... cũng là những gợi ý thú vị cho việc trang trí cho không gian thêm thân thuộc.

Trên đây là những lưu ý nhỏ khi bạn lựa chọn kinh doanh nhà hàng món ăn dân tộc. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn, hãy gọi ngay cho chúng tôi, chúng tôi sẵn lòng phục vụ quý khách!

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan