CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế phòng khánh tiết

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khánh tiết của doanh nghiệp

Phòng khánh tiết là gì?


Là một loại hình phòng ốc dùng để tiếp đón những vị khách hay thực hiện những nghi thức văn hóa của doanh nghiệp, sự kiện Quốc gia. Vì vậy, phòng khánh tiết được coi là không gian giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi cơ quan, đơn vị. 

 

thiet ke noi that phong khanh tiet

Phòng khánh tiết được coi là bộ mặt của doanh nghiệp, chính vì vậy nội thất phòng khánh tiết luôn được chú trọng hàng đầu

 

Những định nghĩa khác nhau về phòng khánh tiết

 

  • Vì thế, nhiều người còn quan gọi đây là phòng tiếp khách, phòng hội đàm, hoặc phòng tiếp tân … 
  • Đối tượng khách được mời vào không gian này đều là những vị khách VIP, hoặc những vị lãnh đạo cấp cao.
  • Một chia sẻ thú vị về nguồn gốc từ phòng khánh tiết là nó vốn bắt nguồn từ một tên gọi tiếng Pháp “Parloir”. Bạn có thể dịch ý nghĩa của từ này là “nói chuyện”, được hiểu như là một “buồng khán giả” vậy.
  • Đối với các đơn vị trực thuộc chính phủ, các bộ, các tập đoàn lớn… thì nội thất hội trường phòng khánh tiết là khu vực rất quan trọng. 
  • Với chức năng chính là để đón tiếp các đoàn khách lớn và đối tác quan trọng. Phòng khánh tiết ngày càng có những yêu cầu riêng biệt về thiết kế.

Từi định nghĩa trên có thể thấy phòng khánh tiết được xem như bộ mặt của doanh nghiệp, có vai trò quan trọng để thể hiện cảm xúc với đối tác và khách hàng.


Những điểm riêng về thiết kế phòng khánh tiết ?


Với chức năng riêng biệt và vai trò bộ mặt cho một cơ quan, doanh nghiệp, bạn nên chú ý tới những điểm riêng trong tổng quan phòng khánh tiết khi lên ý tưởng.

 

  • Hiểu được rõ vai trò và tầm quan trọng của thiết kế phòng khánh tiết theo thiết kế hiện đại hay cổ điển
  • Cân nhắc các khía cạnh về yêu cầu trong không gian phòng để kiến trúc sư tư vấn ophuf hợp hoàn thiện 
  • Tạo thiết kế chuẩn cho phòng khánh tiết thường sẽ bỏ ra một khoản chi phí lớn để đạt những yêu cầu đẹp chuẩn
  • Chú ý đặc biệt trong việc chọn nội thất cho phòng khánh tiết nên tránh những sản phẩm làm từ chất liệu “rẻ tiền”. Thay vào đó hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp.
  • Những vật liệu gỗ thường toát lên cho căn phòng vẻ sang trọng nên bạn có thể dùng tới những bộ bàn ghế khánh tiết gỗ tự nhiên với những đường nét hoa văn trang trí khéo léo, được chạm trổ tinh tế. 


Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn lựa được tâm điểm chính cho phòng họp khánh tiết của doanh nghiệp mình. Mọi thắc mắc của bạn có thể liên hệ đội ngũ thiết kế của chúng tôi để được tư vấn giải đáp, đưa ra những phương án thiết kế nội thất phòng khánh tiết tốt nhất. 
 

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan