CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC

Thiết kế phòng họp

Những lưu ý khi thiết kế phòng họp độc đáo

Phòng họp là nơi diễn ra các cuộc hội thảo, tiếp khách, nơi bàn luận đưa ra các đề án, phướng hướng giải quyết các vấn đề trong một công ty, doanh nghiệp, một cơ sở. Chính vì vậy mà dù là một công ty nhỏ hay lớn thì đều cần có một phòng họp. Phòng họp là nơi quan trọng, nên trong thiết kế phòng họp cần phải lưu ý một số điểm để phòng họp trở nên độc đáo hơn, tinh tế hơn mà không mất đi vẻ nghiêm trang vốn có.


Những lưu ý khi thiết kế phòng họp độc đáo


Nội thất phòng họp

những lưu ý thiết kế phòng họp độc đáo

Thiết kế phòng họp


Khi bước vào phòng họp, điều đầu tiên mà mọi người quan tâm đến là nội thất phòng họp. Kích thước, chất liệu, phong cách bố trí nội thất là điều tác động đến tâm lý của người ngồi trong phòng. Nội thất và phong cách bố trí  phù hợp sẽ tạo cho người trong căn phòng cảm giác thoải mái, kích thích được tinh thần làm việc.
Do phòng họp là nơi trang nghiêm, nên nội thất phòng họp phải độc đáo nhưng không rườm rà, không quá lòe loẹt, chất liệu nội thất nên dùng loại cao cấp.
Màu sắc của nội thất cùng phải đồng đều, hòa hợp với màu của phòng họp.


Âm thanh


Đối với các phòng họp to, thường phả sử dụng đến mic và loa, nên chất lượng âm thanh cần đảm bảo hoàn hảo, để chất lượng âm thanh truyền đi đạt 100%.


Màu sắc

những lưu ý giúp thiết kế phòng họp độc đáo

Phòng họp được phối màu sắc hài hòa, sẽ tạo cảm giác thoải mái cho mọi thành viên tham gia họp


Phòng họp không giống với phòng làm việc thông thường, nó thể hiện sự trang trọng, nên màu sắc sử dụng cho phòng họp không nên quá lòe loẹt hay sáng chói. 
Nên xác định màu sắc chủ đạo của phòng họp, nên sử dụng tông màu sáng nhưng không sáng chói như màu kem, hay màu trắng hoặc có thể là màu trầm nhưng không tối. Kết hợp ít màu, nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế, sang trọng.
Đôi khi cũng phải chọn màu của phòng họp hợp phong thủy, hợp với mệnh của người đứng đầu của công ty.


Rèm trang trí


Với những phòng họp lớn có thiết kế cửa sổ, thì khi chọn rèm cho phòng hợp nên chọn rèm có màu sắc tương đồng với màu tường, họa tiết tối dản, không rườm rà.


Ánh sáng


Ánh sáng của đèn phải được kết hợp chặt ché với ánh sáng tự nhiên có trong căn phòng.

thiết kế ánh sáng phù hợp cho phòng họp

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất phòng họp


Hình ảnh

Thiết kế phong họp


Sử dụng những bức tranh đơn giản, nhưng tinh tế, tốt hơn là những bức tranh về công ty, những bức trang độc đáo làm điểm nhấn cho căn phòng. Nhưng cũng không vì thế mà bầy quá nhiều tranh.


Cây xanh


Cây xanh là vật trang trí không thể thiếu trong mỗi căn phòng. Nó không những làm điểm nhận cho căn phòng mà còn giúp loại bỏ các chất độc hại, tạo không khí trong lành, thoải mái cho căn phòng.


Trên đây là những lưu ý khi thiết kế phòng họp độc đáo, nếu quý khách hàng muốn thiết kế phòng họp hay thiết kế nội thất văn phòng, hội trường... thì hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline: 098.8888.725 để được tư vấn thêm nhiều mẫu thiết kế độc đáo hơn.

Tags:
Chia sẻ:

Bài viết liên quan